netoops blog
Trang này chỉ copy lại để làm tài liệu cho mình thôi: Nếu có bài của bạn, thì xin bỏ qua. Cảm ơn.

Thursday 12 January 2023

Đưa blog của mình lên công cụ tìm kiếm Google




Khi người duyệt internet tìm kiếm thông tin về một nội dung cụ thể nào đó thì họ thường tìm trong Google

Để  Google  tìm  thấy  bạn đầu  tiên  bạn  truy  cập  vào  trang  web   ===> http://www.google.com/addurl/

Sau khi vào trang web trên, bạn kéo thanh trượt xuống phía dưới, đến ô
 1 của mũi tên màu đỏ URL bạn nhập địa chỉ cần đăng lên vào ô Add URL. Và ghi tiêu đề cho phần bạn muốn đăng lên trong ô 2 của mũi tên màu đen ở phần Comments. Cuối cùng nhập đoạn ''mã'' màu đỏ vào ô 3 của mũi tên màu xanh, Sau đó click vào  Add URL ngay ở bên dưới.

Nếu bạn muốn thu hút traffic từ các công cụ tìm kiếm, một điều chắc chắn bạn phải làm là hãy cho các Search Engines biết sự tồn tại của Website bạn trên mạng Internet. Hiện nay có hàng ngàn Search Engines, nhưng thực chất chỉ có một vài công cụ tìm kiếm thường được sử dụng bởi những người lướt Web.

Google, Yahoo, MSN, AOL, Ask (trước đây là Ask Jeeves) là những cái tên phổ biến nhất trên thế giới công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, bạn không cần nhớ những cái tên khác ngoại trừ 3 cái tên Google, Yahoo và MSN. Theo thứ tự, đây là 3 công cụ phổ biến nhất hiện nay. Tất cả các công cụ tìm kiếm khác hầu hết đều lấy kết quả tìm kiếm từ 3 công cụ trên. Theo thống kê 3 công cụ tìm kiếm trên chiếm khoảng 98% traffic tìm kiếm và khoảng 2% dành cho tất cả những Search Engines còn lại.
Để được các công cụ tìm kiếm biết đến sự hiện diện của bạn, công việc đầu tiên là bạn phải submit (đăng ký) trang Web của bạn vào các Search Engines đó. Công việc này còn gọi là Search Engine Submission. Công việc rất đơn giản, bạn chỉ cần truy cập vào 3 đường dẫn sau rồi làm theo hướng dẫn trong đó:

1 Đối với Google - http://www.google.com/addurl/
3 Đối với MSN    - http://www.bing.com/webmaster/

Bạn không nên vội vàng, hãy kiên nhẫn chờ đợi một vài ngày hoặc vài tuần, thậm chí có thể là hàng tháng Website của bạn mới xuất hiện trên Google và Yahoo, Hoặc các trường hợp khi bạn viết bài thì những thông tin hay gì đó trong blog của các bạn sẽ được cập nhật ngay trong vòng mấy tiếng đồng hồ sau đó. (đối với các Website mới). MSN thường crawl trang Web của bạn nhanh hơn.

No comments:

Post a Comment

Copyright 2010 Chú ý; trang này chỉ để chủ xem.

Home | Layout | Template | Allposts | Viết |